qt

qt

News

Sửa chữa, khắc phục sự cố tủ lạnh kém lạnh tại nhà

Phải làm gì khi tủ lạnh kém lạnh?
Tủ lạnh kém lạnh sẽ khiến hiệu suất bảo quản giảm sút đáng kể, sau đây dịch vụ điện lạnh Quốc Tiến sẽ gợi ý nguyên nhân
Tủ lạnh là vật dụng giúp người nội trợ không phải thường xuyên đi chợ nhưng vẫn có thực phẩm tươi ngon để chế biến những bữa ăn bổ dưỡng cho gia đình mình. Chất làm lạnh trong tủ giữ vai trò quan trọng và là phương tiện vận chuyển để tải nhiệt từ bên trong tủ ra bên ngoài tủ. Vậy phải làm sao khi tủ lạnh kém lạnh?
Trước tiên, bạn cần nhận biết thế nào là một chiếc tủ lạnh hoạt động bình thường qua những dấu hiệu sau đây:
-Lap dat camera tai nam dinh
- Đường ống nén phải nóng dần và mức độ nóng giảm dần cho tới phin lọc chỉ còn hơi ấm
- Tủ chạy âm chỉ nghe tiếng nhẹ của hộp rơle sau khi cắm điện từ 0.5 - 1s
- Để rơle nhiệt độ ở vị trí trị số nhỏ sau một thời gian tủ phải dừng, khi nhiệt độ tủ tăng tủ hoạt động trở lại
- Mở cửa tủ nghe rõ tiếng gas phun vào dàn lạnh
- Khi tủ lạnh hoạt động dàn nóng nóng đều, dàn lạnh bámtuyếtđều và trên đương hút có đọng sương
- Khi mới dừng tủ và hoạt động lại ngay thì rơle bảo vệ ngắt nếu máy nén không hoạt động được
Sau một thời gian hoạt động, tủ lạnh thường gặp một số sự cố trong đó kém lạnh có thể kể đến là sự cố đầu tiên. Những nguyên gây ra tình trạng kém lạnh có thể kể đến là: do thiếu gas, tắc ẩm, do tắc bẩn một phần tại phin lọc, do thermostat hoạt động không chính xác, do nạp gas quá nhiều, do hỏng bên trongblock, do hỏng thermic, do vỏ tủ không kín,...
Tủ lạnh thiếu gas
Nếu như tủ lạnh thiếu gas sẽ có nhữngbiểu hiệnnhư: dàn nóng chỉ hơi nóng, thời gian làm lạnh kéo dài, dàn lạnh bám tuyết không đều hoặc không có tuyết bám, dòng làm việc nhỏ hơnđịnh mức, đường ống hút về máy nén không có đọng sương hoặc không mát. Nguyên nhân của tình trạng này là do hệ thống bịrò rỉgas ở trên dàn nóng hoặc dàn lạnh, trên đường ống. Khi tủ lạnh bị thiếu gas thì chắc chắn tủ bị rò rỉ một vị trí nào đó trên hệ thống lạnh. Vì vậy cần tìm vàkhắc phụcchỗ rò rỉ. Với những lỗ thủng ở trên đường ống và dàn nóng thì có thể khắc phục bằng phương pháp hàn, với những lỗ thủng trên dàn lạnh, đoạn ống nhôm thì khắc phục bằng cách hàn nhôm hoặc dùng keo êpuxi dán kín lỗ thủng.Lap dat camera tai nam dinh

Hỏng bên trong blockTủ lạnh bị hỏng bên trong block thường có những biểu hiện như: có tiếng gõ nhẹ bên trong block, dòng làm việc nhỏ hơn dòng định mức, block làm việc nóng hơn bình thường. Nguyên nhân của tình trạng này có thể là chế độ bôi trơn kém hoặc bolck làm việc quá kém, block bị tụt hơi do gãy hoặc kênh lá van hút và nén, do hở xéc măng,... Tùy theo tình trạng block có thể phải thay thế block mới hoặc phải cưa block để sửa chữa.
Cửa tủ bị chênh hay vỏ tủ không kín
Khi cửa tủ lạnh bị chênh hay vỏ tủ không kín thường có những biểu hiện như: tại vị trí cửa vênh có đọng nước, dàn lạnh bám nhiều tuyết, trên vỏ tủ lạnh có đọng sương. Nguyên nhân của tình trạng này là do: bản lề cửa bị lệch, bị hở các lỗ luồn dây điện, đường ống. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần thay gioăng cửa, điều chỉnh lại bản lề.
Hỏng thermicTủ lạnh bị hỏng thermic có biểu hiện là block chạy và dừng không theo qui luật. Nguyên nhân của tình trạng này là do thanh lưỡng kim bị hỏng hoặc tiếp xúc không tốt. Cách khắc phục tình trạng này là thay thế một thermic mới có công suất phù hợp với công suất block.
Tuyết bám nhiều trên tủ lạnh
Lap dat camera tai nam dinh
Sửa chữa, khắc phục sự cố tủ lạnh kém lạnh tại nhà
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

- Quốc Tiến Servicies - Dịch vụ sửa chữa điện lạnh tại Nam Định. Rất cảm ơn sự quan tâm của quý khách đối với dịch vụ của chúng tôi. Rất mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp tích cực để Quốc Tiến Servicies ngày càng phát triển hơn nữa, chân thành cảm ơn.
- Hotline: 0944599399, chuyên dịch vụ mua bán & sửa chữa điều hòa, sửa chữa tủ lạnh, sửa chữa tủ lạnh, sửa chữa máy giặt, sửa chữa bình nóng lạnh...

Top