qt

qt

News

Kiểm tra thay thế dây curoa máy giặt định kỳ

Sau một thời gian hoạt động, dây cu-roa máy giặt nhà bạn có thể bị dão gây ra tiếng ồn khó chịu và ...
Hiện nay, trên thị trường có hai loại máy giặt đó là máy giặt dẫn động gián tiếp và máy giặt dẫn động trực tiếp. Máy giặt dẫn động trực tiếp là dòng máy mới xuất hiện vài năm trở lại đây, tuy có nhiều ưu điểm vượt trội, loại máy giặt này lại có giá thành tương đối cao và khó sửa chữa,thay thế linh kiện khi máy bị hỏng. Đó chính là lí do khiến nhiều gia đình vẫn trung thành với loại máy giặt dẫn động gián tiếp thông qua dây cu-roa.

Máy giặt sử dụng động cơ dẫn động gián tiếp với dây cu-roa (nguồn: internet)

Dây cu-roa máy giặt có nhiệm vụ chính là giúp máy giặt hoạt động theo chu trình. Sau một thời gian sử dụng, máy giặt dùng dây cu-roa sẽ bị chùng, dão gây ra những tiếng ồn khó chịu hoặc đứt làm máy giặt không thể quay hoặc vắt. Đây là lúc bạn cần thay dây cu-roa mới cho máy giặt. Chi phí thay thế cho máy giặt lồng ngang thường đắt hơn so với máy giặt lồng đứng bởi vì dây cu-roa của máy giặt cửa ngang là loại dây dẹt, rất bền và hầu như khó đứt nên có tuổi thọ cao hơn. Nếu như máy giặt của bạn đã hết thời gian bảo hành, bạn hoàn toàn có thể tự thay dây cu-roa cho máy giặt ngay tại nhà mình với các bước sau:
Trước khi thay dây cu-roa cho máy bạn cần ngắt nguồn điện để đảm bảo an toàn
Rút phích cắm máy giặt ra khỏi ổ cắm điện hoặc nguồn điện trước khi thay thế dây cu-roa cho máy giặt để đảm bảo an toàn.
Kiểm tra máy giặt gia đình bạn đang sử dụng để xem nắp thùng máy giặt nằm ở vị trí nào, có loại máy nằm bên hông máy giặt, có loại máy nằm sau lưng. Sau đó dùng tua vít loại bỏ các con ốc để lấy nắp thùng máy giặt ra.
Dùng một miếng lót có khả năng thấm nước lót bên dưới máy giặt để bảo vệ thiết bị do nước bên trong máy giặt sẽ rò rỉ ra nền nhà trong quá trình thay dây cu-roa.
Nhẹ nhàng đặt máy nằm xuống miếng lót với tư thế dễ dàng thay dây cu-roa.
Xác định vị trí dây cu-roa máy giặt, dây cu-roa là sợi dâycao sumàu đen.
Tháo kẹp nối khớp cao su, vệ sinh vành đai và các thiết bị sạch sẽ.
Trượt dây cu-roa máy giặt cũ ra khỏi vậttruyền tảivà động cơ ròng rọc.
Thay thế dây cu-roa mới bằng cách trượt nó qua vật truyền tải và động cơ ròng rọc mà từ đó bạn loại bỏ dây cu-roa cũ.
Kết nối lại các khớp nối cao su và các kẹp trên vành đai máy giặt mới, bật máy giặt của bạn trở lại vị trí thẳng đứng.
Cắm dây điện trở lại vào ổ cắm điện và thử bật máy giặt để chắc chắn nó đã chạy đúng cách.

Dây cu-roa máy giặt có nhiều kích cỡkhác nhau Hiện nay, trên thị trường dây cu-roa máy giặt được bán thường có các kích cỡ: M18, M18.5, M19, M19.5. Các loại kích cỡ này được nhà sản xuất in trực tiếp lên dây cu-roa để bạn có thể dễ dàng phân biệt và lựa chọn chiếc phù hợp với máy giặt của gia đình mình. Tuy nhiên, nếu bạn không có hiểu biết về thiết bị điện và không có các thiết bị cần thiết thì không nên tự mình thay dây cu-roa cho máy để tránh chạm đến các linh kiện bên trong máy dẫn đến hỏng hóc ngoài ý muốn.
(nguồn: internet)

Dịch vụ sửa chữa điện lạnh Quốc Tiến chuyên nhận sửa chữa và mua bán máy giặt tại nhà khách hàng khu vực TP Nam Định, rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng.
Kiểm tra thay thế dây curoa máy giặt định kỳ
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

- Quốc Tiến Servicies - Dịch vụ sửa chữa điện lạnh tại Nam Định. Rất cảm ơn sự quan tâm của quý khách đối với dịch vụ của chúng tôi. Rất mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp tích cực để Quốc Tiến Servicies ngày càng phát triển hơn nữa, chân thành cảm ơn.
- Hotline: 0944599399, chuyên dịch vụ mua bán & sửa chữa điều hòa, sửa chữa tủ lạnh, sửa chữa tủ lạnh, sửa chữa máy giặt, sửa chữa bình nóng lạnh...

Top